Vấn Nạn Đàn Guitar Giá Rẻ 

Để chọn được một cây đàn guitar giá rẻ mà chất lượng chấp nhận được thì không phải là dễ. Bởi vì như cầu người mua-người bán. Người mua hàng thì cần giá rẻ mà người bán thì lại cần lợi nhuận.
Các dòng đàn guitar hiện nay được bán lan tràn trên các trang mạng xã hội đặc biệt là facebook. Trào lưu dòng nhạc acoustic thì ngày một tăng cao khiến nhu cầu mua đàn guitar của các bạn trẻ cũng ngày một tăng theo.

Vấn nạn đàn guitar giá rẻ -Tiền mất tật mang!


Nhưng để chọn mua được một cây đàn chơi được mà giá tầm rẻ thì các bạn nên cẩn trọng bởi ông bà ta ngày xưa có câu "Tiền nào của nấy". Quả là rất đúng các bạn ạ! Đàn gì mà 250k rồi thì 350k???? Nếu nghĩ đến công của người làm ra cây đàn không thôi cũng đã thấy quá rẻ mạt và khó tin rồi...!!!

Cơ mà lại quảng cáo là chất lượng "TỐT" mới chịu nhé! Tôi xin khẳng định với các bạn- với tư cách là một người chơi đàn và làm "cò đàn guitar" (môi giới khách mua đàn cho các tiệm đàn guitar rồi ăn phần trăm hoa hồng) đã từng đi chọn lựa đàn guitar cho rất nhiều bạn trẻ cũng như những người có nhu cầu nhờ tôi giúp đỡ. Đàn mà muốn chất lượng đạt chuẩn từ âm thanh cho đến action và chất gỗ thì phải trên 2,5 triệu. Đằng này quảng cáo sản phẩm giá quá rẻ mà lại đưa ra là chất lượng sản phẩm đạt chuẩn chất lượng "TỐT".

Thật không hiểu nổi! Sản phẩm mình bán sao thì nói vậy đi cho người mua sau này có chơi được khoảng thời gian mà đàn xuống chất thì người ta còn thông cảm, đằng này lại quảng cáo ngược!!! 

Vấn Nạn Đàn Guitar Giá Rẻ 

Hãy cảnh giác với mọi quảng cáo kể cả quảng cáo dưới đây, hãy là người lựa chọn sáng suốt trước khi trở thành người chơi đàn guitar giỏi! Đừng để đến khi "Tiền mất tật mang" mới nhận ra rằng mình đã mắc sai lầm!

Thật sự nói về đồng tiền thì người kinh doanh, buôn bán nào cũng phải cần, nhưng đâu có nghĩa là phải quảng cáo sai sự thật để kích thích người mua hàng mà trong khi đó đa số đối tượng, người đi mua đàn guitar đều là người mới tập đàn hoặc có nhu cầu học đàn mà không biết gì về chất lượng hay cách chọn lựa đàn guitar gì hết!

Vậy nên dưới đây tôi xin mạo muội giới thiệu sự thật cho các bạn 1 dòng sản phẩm đàn guitar giá rẻ  mà chất lượng cũng rẻ nhưng đảm bảo khả năng phục vụ của đàn và thời hạn sử dụng trong khoảng thời gian bạn đi học hay tập luyện đàn trước khi bạn biết chơi thuần thục và chi tiền đầu tư cho mình một cây đàn nghiêm chỉnh trên 2,5 triệu để nhận được sự chất lượng thực sự của cây đàn khi nó phục vụ chúng ta trong các bữa tiệc nhạc cũng như luyện tập tại gia!



Nghe bạn ấy đánh 1 bài review sản phẩm với ca khúc Day By Day nổi tiếng của T-Ara nhé!
(tua đến 2:19'' nếu không muốn nghe đoạn review của bạn ấy ở đoạn đầu video)


Với dòng đàn guitar giá rẻ 500k này đảm bảo được các yếu tố tối thiểu sau:


  1. Đàn không bị cong vênh ít nhất trong vòng 6 tháng - khoảng thời gian mà bạn bắt đầu quá trình luyện tập. Còn các dòng đàn khác thấp hơn thì đồng nghĩa với chất lượng đàn cũng sẽ ít được chú trọng hơn. Nói tóm lại thì những dòng đàn đó chỉ được về cái mã bề ngoài còn về kỹ thuật đóng đàn thì sẽ kém hơn dòng 500k vì đơn giản là công nhân làm đàn tại xưởng sẽ được trả ít tiền công hơn => thời gian gia công chi tiết sẽ giảm => vật liệu đầu tư vào sản xuất đàn cũng là vật liệu rởm hơn!
  2. Nước sơn đẹp không tì vết. Không sơn sần sùi như các dòng đàn giá quá rẻ khác.
  3. Đầu cần đàn được tuốt sạch và gia công kỹ càng từng lỗ trên đầu cần đàn. Dòng đàn quá rẻ khác sẽ không có điều này và người ta sẽ để nguyên mộc ở trên các lỗ sần sùi và rất mất thẩm mỹ!
  4. Cần đàn và độ cao của dây so với cần đàn (action) đảm bảo thấp hơn các dòng đàn guitar giá quá rẻ khác! Đảm bảo độ đau tay khi tập đàn sẽ giảm hơn!
"Tất cả những lời tôi chia sẻ bên trên đều là từ trải nghiệm của chính bản thân tôi, một người trong cuộc đã từng trải qua và chứng kiến nhiều vụ việc "đáng tiếc" của nhiều bạn trẻ khi vác tiền đi mua đàn mà lại ham rẻ, cứ chọn cây đàn nào rẻ nhất là hốt thôi...

Các bạn đọc bài viết này có quyền không tin tôi, vì đó là quyền của các bạn! Nhưng một ngày nào đó chính bạn hoặc bạn bè, người thân của bạn có dính vào vấn đề này mà tôi cho đó là một "vấn nạn đàn guitar giá rẻ" thì đến lúc đó nhớ quay lại và chia sẻ bài viết của tôi để những người bạn bè người thân của bạn sẽ không còn vấp phải nhé!"
Thân Ái!